Chào mừng quý vị đến với website Phan Văn Diễn

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

hoá 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Minh Quốc (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:52' 20-01-2016
Dung lượng: 60.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TỈNH
NĂM HỌC 2015 - 2016
Họ và tên: Hồ Minh Quốc
Đơn vị: Trường PTDT Nội trú Tây Giang
Tuần 22
Tiết 39
Bài 25. SỰ OXI HOÁ - PHẢN ỨNG HOÁ HỢP- ỨNG DỤNG CỦA OXI
NS: 05/01/2016
ND: 14/01/2016

I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức:
-HS hiểu được sự oxi hoá một chất là sự tác dụng của oxi với chất đó. Biết dẫn ra được những thí dụ để minh hoạ.
-Phản ứng hoá hợp là PƯHH trong đó có một chất mới được tạo thành từ hai hay nhiều chất ban đầu. Biết dẫn ra những thí dụ minh hoạ.
-Ứng dụng của khí oxi: Dùng cho sự hô hấp của người và động vật, dùng để đốt nhiên liệu trong đời sống và sản xuất.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng viết CTHH của oxit khi biết hoá trị của nguyên tố kim loại hoặc phi kim. Kĩ năng viết PTHH tạo oxit.
3. Thái độ: Yêu thích khoâ học và môn học
II. Chuẩn bị:
GV: - Chuẩn bị giáo án, đèn chiếu, máy tính
- Hình ảnh về sự oxi hóa, ứng dụng của oxi
- Sử dụng kết hợp các phần mềm Microsoft Office PowerPoint kết hợp Violet v1.7, Mindjet MindManager
HS: - Ôn lại kiến thức về tính chất của oxi, nghiên cứu nội dung bài học.
- Dồ dùng dạy học: Bảng nhóm, bút lông (phấn), khăn lau........
III. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm
IV. Hoạt động dạy học:
Dự kiến TG
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
Tiểu kết

Hoạt động1: Ổn định - Kiểm tra bài cũ
Mục tiêu: Nắm được kiến thức trọng tâm của bài học: Tính chất hóa học của oxi và vận dụng làm các bài tập vận dụng liên quan.
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp.

6’
GV: Kiểm tra sĩ số lớp
Gv: Kiểm tra bài củ
Hoàn thành nội dung trên hình
(Slides 2)
GV: Nhận xét và ghi điểm cho HS
GV: Giới thiệu bài mới: Chiếu hình ảnh minh họa và dẫn vào bài
(Slides 3,4,5)
HS: Báo cáo

HS1: Thực hiện
HS2: Nhận xét

Bài 25. SỰ OXI HOÁ
PHẢN ỨNG HOÁ HỢP- ỨNG DỤNG CỦA OXI

Hoạt động 2: Tìm hiểu sự oxi hoá
Mục tiêu: Biết được sự tác dụng của một chât với oxi là sự oxi hoá.
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm.

13’

GV: Các em hãy quan sát các PTHH có điểm gì giống nhau:
3Fe+2O2Fe3O4 4P+5O22P2O5 S + O2  SO2
CH4 + 2O2 CO2 + 2H2O
GV: Những PƯHH nêu trên được gọi là sự oxi hoá. Vậy sự oxi hoá một chất là gì? (Slides 6)
GV: Nhận xét và kết luận. (Slides 6)
Từ các phản ứng trên, những phản ứng hóa học nào thể hiện tính chất:
1) Khí Oxi tác dụng với đơn chất?
2) Khí Oxi tác dụng với hợp chất?
(Slides 6)
GV: Nhận xét và kết luận.
Vậy chất đó có thể là gì (Slides 8)
GV cho HS vận dụng tìm hiểu về sự oxi hóa (Slides 9)
GV cho HS hoạt động tìm hiểu về vai trò của sự oxi hóa
(Slides 10)
GV nhận xét và hoàn thiện
(Slides 11 đến 14)

HS làm việc cá nhân.
Đều có oxi tham gia
HS lần luợt trả lời từng câu hỏi.


HS trả lời định nghĩa.



HS hoạt động trả lời
1/ Pư: 1, 2, 3.
2/ Pư: 4



HS hoạt động trả lời
Đơn chất hoặc hợp chất
HS thực hiện
HS hoạt động nhóm thực hiện
Nhóm báo cáo, nhận xét

I. Sự oxi hoá:
Sự tác dụng của một chât với oxi là sự oxi hoá.
Chất đó có thể là đơn chất hoặc hợp chất
Ví dụ:
C + O2  CO2
2SO2 + O2  2SO3


Hoạt động 3: Tìm hiểu phản ứng hoá hợp
Mục tiêu: Biết được như thế nào là phản ứng hóa hợp
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm.

8’

GV: Chiếu lên bảng đã viết sẵn (như SGK) (Slides 15)
GV: Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi.
- Hãy ghi số lượng các chất tham gia và chất
 
Gửi ý kiến