Chào mừng quý vị đến với website Phan Văn Diễn

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

tuan 29

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lục Ngọc Anh
Ngày gửi: 08h:32' 26-03-2016
Dung lượng: 216.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
Tuần 29 Thứ hai ngày 21 tháng 3 năm 2016
2: Tập đọc
Bài soạn tốt MỘT VỤ ĐẮM TÀU
A. Mục tiêu:
- Biết đọc diễn cảm bài văn.
- Hiểu ý nghĩa: Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
*GDKNS: Tự nhận thức (nhận thức về mình, về phẩm chất cao thượng).
- Giao tiếp, ứng xử phù hợp.
- Kiểm soát cảm xúc.
- Ra quyết định
B. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết từ, câu, đoạn luyện đọc
- Tranh minh hoạ trong SGK
C. Các hoạt động dạy học:
I. Bài cũ: (4`)
HS: 1 em đọc bài: "Đất nước"
- Nêu nội dung chính của bài?
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1`)
2. Luyện đọc và tìm hiểu bài:
a. Luyện đọc: (10`)
- 1 HS đọc bài
GVHD giọng đọc toàn bài: giọng kể chuyện diễn cảm
- GV chia đoạn: gồm 5 đoạn
Đoạn 1: Từ đầu … sống với họ hàng.
Đoạn 2: Tiếp … băng cho bạn.
Đoạn 3: Tiếp … thật hỗn loạn.
Đoạn 4: Tiếp … thẫn thờ tuyệt vọng.
Đoạn 5: Phần còn lại
Lượt 1: 5 em đọc nối tiếp 5 đoạn của bài
- Từ khó: Li-vơ-pun , Ma-ri-ô, Giu-li-ét-ta
Lượt 2: 5 em đọc nối tiếp 5 đoạn của bài
- 1 em đọc đoạn 1
+ “Li-vơ-pun” là địa danh ở đâu?
- 1 HS đọc đoạn 2
- 1 HS đọc đoạn 3
+ “ Bao lơn” nghĩa là gì?
- 1 HS đọc đoạn 4
- 1 HS đọc đoạn 5
Lượt 3: 3 em đọc nối tiếp 3 đoạn của bài
- Luyện đọc câu: + GV: treo bảng phụ
+ HS: đọc, nêu cách ngắt nghỉ giữa những câu dài.
- Cô đang trên đường về nhà/ và rất vui vì sắp được gặp lại bố mẹ.//
HS đọc
GV đọc bài
b) Tìm hiểu bài: ( 10` )
Đoạn 1: HS đọc lướt và trả lời:
+ Nêu hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta?
( Ma-ri-ô bố mới mất, về quê sống với họ hàng. Giu-li-ét-ta đang trên đường về nhà, gặp lại bố mẹ ).
? Qua đoạn 1 em hãy nêu ý chính của đoạn?
=> Ý chính 1: Mục đích chuyến đi của 2 bạn nhỏ.
Đoạn 2: HS đọc lướt và trả lời:
+ Giu-li-ét-ta chăm sóc Ma-ri-ô như thế nào khi bạn bị thương?
(Thấy Ma-ri-ô bị sóng lớn ập tới xô cậu ngã dụi, Giu-li-ét-ta hoảng hốt chạy lại gần, quỳ xuống bên bạn, lau máu trên trán bạn, dịu dàng gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng vết thương cho bạn).
=> Ý chính 2: Lòng nhân hậu của bé Giu li-ét-ta.
Đoạn 3, 4, 5: HS đọc lướt và trả lời:
+ Tai nạn bất ngờ xảy ra như thế nào?
(Cơn bão dữ dội ập tới, sóng lớn phá thủng thân tàu nước phun vào khoang, con tàu chìm dần giữa biển … khiếp sợ nhìn mặt biển).
+ Ma
 
Gửi ý kiến