Chào mừng quý vị đến với website Phan Văn Diễn

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Hướng dẫn thực hiện giảng dạy môn Thể dục năm học 2012 - 2013

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sở Giáo dục
Người gửi: Phan Văn Diễn (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:17' 19-09-2012
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người


HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
MÔN: THỂ DỤC CẤP THCS

1. Đảm bảo dạy đúng, đủ 2 tiết/tuần và nâng cao chất lượng giờ học thể dục theo qui định của chương trình bậc học.
2. Các trường không bố trí dạy thể dục vào tiết 5 buổi sáng và tiết 1 buổi chiều, không bố trí học 2 tiết trong cùng buổi hoặc trái buổi.
3. Để đảm bảo khoa học bộ môn GDTC, vì thể lực, sức khỏe, tầm vóc và tác dụng của bộ môn GDTC đối với học sinh, và vì Thể dục là môn học chính khóa trong chương trình giảng dạy. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị sắp xếp tiết Thể dục vào tiết học như các bộ môn khác và tiết trước cách tiết sau ít nhất một ngày (khối sáng học theo buổi sáng, khối chiều học theo buổi chiều); Đồng thời để đảm bảo lượng vận động cho học sinh trong giờ học, các trường phải tổ chức cho học sinh mặc đồng phục (quần thun, áo thun) trong giờ học thể dục. Đối với các trường dạy học 02 buổi/ngày, việc bố trí tiết học thể dục cũng phải đảm bảo theo yêu cầu chuyên môn nêu trên.
4. Đối với Chương thể thao tự chọn:
Ngoài các môn được biên soạn trong chương trình và sách giáo viên; Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất nhà trường, trình độ năng lực của giáo viên Thể dục để lựa chọn nội dung giảng dạy phù hợp, có chất lượng. Tuy nhiên, cần phải có kế hoạch giảng dạy cụ thể, thống nhất trong tổ nhóm về nội dung tự chọn và phải xuyên suốt trong cả cấp học. Bên cạnh đó, giáo viên Thể dục lồng ghép để giới thiệu về các môn thể thao truyền thống như: Ném còn, võ, vật, chơi đu, các trò chơi dân gian … đáp ứng chương trình nội dung giáo dục địa phương trong trường học. Từ đó, phối hợp với Đoàn – Đội tổ chức các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống trong hoạt động ngoại khóa của nhà trường.
5. Việc kiểm tra - đánh giá, cho điểm:
- Kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo theo quy định hiện hành.
- Trong kiểm tra bài cần phải đánh giá hiệu quả của việc giáo dục tình cảm hứng thú, thái độ tích cực, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức cố gắng vươn lên trong học tập của học sinh, không chỉ thiên về đánh giá thành tích chuyên môn.
- Việc kiểm tra tiêu chuẩn RLTT cho học sinh phải tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc; không nhất thiết phải tổ chức kiểm tra tập trung nhưng cần lập đầy đủ hồ sơ kiểm tra theo qui định.
6. Sinh hoạt tổ (nhóm) chuyên môn:
Hết sức chú trọng sinh hoạt tổ (nhóm) chuyên môn, đi sâu phân tích và vận dụng chuẩn kiến thức – kỹ năng trong quá trình giảng dạy, đảm bảo dạy đúng, dạy đủ nội dung chương trình bộ môn.
7. Đối với giáo viên thể dục:
- Các trường THCS, THCS&THPT có giáo viên thỉnh giảng phải lưu ý: chỉ thỉnh giảng giáo viên có trình độ chuyên môn từ loại khá trở lên và yêu cầu giáo viên thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục như những giáo viên cơ hữu của nhà trường (thực hiện các qui định về hồ sơ giáo viên, các nhiệm vụ của giáo viên…).
- Việc soạn giảng của giáo viên Thể dục phải đảm bảo có chất lượng và đúng mẫu giáo án đã được Sở GD&ĐT qui định thống nhất. Việc soạn giáo án có thể bằng máy vi tính; giáo án được sử dụng lại có bổ sung khi soạn giảng chính xác phần phân tích và yêu cầu kỹ thuật động tác, đồng thời phải được kiểm tra của tổ, nhóm chuyên môn và được Ban Giám hiệu nhà trường đồng ý.
- Lấy việc góp phần giữ gìn và nâng cao sức khoẻ, thể lực học sinh là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình dạy học, nhằm đảm bảo định hướng đổi mới phương pháp dạy học. Cần tổ chức tiết dạy sao cho khoa học, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, tăng cường cách tổ chức phân nhóm (không và có quay vòng- dạy 3 phân môn trong một tiết), phối hợp hợp lý giữa tập đồng loạt với tập lần lượt để tăng thời gian cho HS tập luyện, nhằm giúp cho các em hình thành kỹ năng ban đầu và đạt đến lượng vận động hợp lý. Chú ý tăng cường kiểm tra bài tập giao cho học sinh tập luyện ở nhà. Bài tập ở nhà giao cho học sinh cần chú ý đến việc phát triển thể lực, thể hình cho các em.
8. Cơ sở vật chất:
Đảm bảo có đầy đủ trang thiết
Gửi ý kiến