Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

5 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2__lop_3.flv Mauchuvietbangchuhoadung.png Chuc_mung_nam_moi_20131.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf Bannertet2013.swf Trian1.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi15.swf FLASH1_CHAO_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf Phu_keo_mo_cau.swf Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf M2.swf Hoa_hong_5.swf Thang_ba.swf Ha_trang.swf DANH_NGON_VE_TAI_TRI.swf DANH_NGON_1.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Phan Văn Diễn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Đổi mới PPDH >

    Đổi mới dạy học theo hướng tích hợp

    Đổi mới dạy học văn nói chung và dạy học văn ở trường THPT theo hướng tích hợp là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp thiết trong dạy học hiện nay. Những thập kỉ gần đây, chúng ta đã làm quen với những tư tưởng như: liên môn, xuyên môn, tích hợp… Hiện nay tích hợp đã đặc biệt được quan tâm trong hệ thống giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới và đã thu được nhiều kết quả khả quan như: Anh, Mĩ, Nhật, Úc,…

    Hòa nhập vào xu thế phát triển chung của thế giới, giáo dục nước ta cũng đang từng bước đổi mới chương trình SGK, phương pháp dạy học theo quan điểm tích hợp. Tuy nhiên, tích hợp được vận dụng vào nền giáo dục nước ta, đang là vấn đề mới mẻ, còn nhiều lúng túng về lí luận cũng như cách thức thực hiện.

    Thực trạng của cách dạy học tách rời các phân môn thuộc môn Ngữ văn bộc lộ nhiều hạn chế trong việc nâng cao hiệu quả của giờ học văn. Đó là tình trạng quá tải, trùng lặp, dư thừa kiến thức gây lãng phí thời gian đào tạo; HS học một cách thụ động, không phát huy được vai trò chủ thể tiếp nhận, chủ thể sáng tạo của mình, khả năng tự chiếm lĩnh kiến thức của HS còn hạn chế, tư duy tổng hợp của HS rất yếu và thiếu đi cái nhìn tổng thể về bộ môn.

    TPVC nói chung và thơ Tố Hữu nói riêng, bản thân nó là một đối tượng tiềm tàng nhiều yếu tố và dữ kiện để thực hiện tích hợp. Một TPVC mang trong mình nó rất nhiều vấn đề của cuộc sống xã hội trên nhiều phương diện như: Lịch sử, Địa lí, văn hóa, đạo đức, ngôn ngữ,…Chính vì vậy, dạy học TPVH không chỉ đơn thuần mình kiến thức văn chương mà còn cần liên hệ, gắn kết TPVH đó với các bộ phận khác nữa.

    Nguồn: TS. Đỗ Ngọc Thống | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội


    Nhắn tin cho tác giả
    Phan Văn Diễn @ 10:39 27/04/2012
    Số lượt xem: 2316
    Số lượt thích: 1 người (Phạm Văn Thái)
    Gửi ý kiến