Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2__lop_3.flv Mauchuvietbangchuhoadung.png Chuc_mung_nam_moi_20131.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf Bannertet2013.swf Trian1.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi15.swf FLASH1_CHAO_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf Phu_keo_mo_cau.swf Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf M2.swf Hoa_hong_5.swf Thang_ba.swf Ha_trang.swf DANH_NGON_VE_TAI_TRI.swf DANH_NGON_1.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Phan Văn Diễn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giao An Moi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Văn Diễn
    Ngày gửi: 16h:45' 08-12-2018
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH BÀI HỌC: KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ
    Kế hoạch chung

    Phân phối thời gian
    Tiến trình dạy học
    Người thực hiện
    
    Tiết 1
    HOẠT ĐỒNG KHỞI ĐỘNG

    HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm bậc ba
    
    
    Tiết 2
    HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm bậc ba
    
    
    Tiết 3,4
    HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm trùng phương
    
    
    Tiết 5,6
    HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: KS và vẽ đồ thị hàm phân thức bậc nhất/ bậc nhất
    
    
    Tiết 7,8
    HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
    HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
    
    
    Tiết 9
    HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
    
    
    
    I) Mục tiêu bài học:
    1) Về kiến thức:
    - Hs nắm được ý nghĩa của việc vẽ đồ thị hàm số trong cuộc sống, nắm được sơ đồ khảo sát hàm số.
    -Vận dụng để khảo sát và vẽ đồ thị các hàm số bậc ba, hàm trùng phương, hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất.
    - Nhận dạng được đồ thị các hàm: hàm số bậc ba, hàm trùng phương, hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất. Nắm được đặc điểm các hàm số với từng dạng đồ thị.
    - Từ đồ thị hàm số có thể đọc ra một số tính chất của hàm số như sự đơn điệu, cực trị, GTLN, GTNN, tiệm cận, tương giao, biện luận số nghiệm phương trình.
    - Giải quyết được một số bài toán liên quan đến khảo sát hàm số.
    2) Về kỹ năng:
    - Khảo sát và vẽ được đồ thị các hàm số: hàm số bậc ba, hàm trùng phương, hàm phân thức bậc nhất trên bậc nhất.
    - Đọc được các tính chất của hàm số từ đồ thị hàm số.
    - Hình thành kỹ năng giải quyết các bài toán liên quan đến khảo sát và vẽ đồ thị hàm số.
    - Hình thành cho học sinh các kỹ năng khác:
    + Thu thập và xử lý thông tin.
    + Tìm kiếm thông tin và kiến thức thực tế, thông tin trên mạng Internet.
    + Viết và trình bày trước đám đông.
    + Học tập và làm việc tích cực chủ động, sáng tạo.
    3) Thái độ:
    + Nghiêm túc, tích cực, chủ động, độc lập và hợp tác trong hoạt động nhóm
    + Say sưa, hứng thú trong học tập và tìm tòi nghiên cứu liên hệ thực tiễn
    + Bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình yêu thương con người, yêu quê hương, đất nước.
    4) Các năng lực, phẩm chất chính hướng tới hình thành và phát triển ở học sinh:
    - Năng lực hợp tác: Tổ chức nhóm học sinh hợp tác thực hiện các hoạt động.
    - Năng lực tự học, tự nghiên cứu: Học sinh tự giác tìm tòi, lĩnh hội kiến thức và phương pháp giải quyết bài tập và các tình huống.
    - Năng lực giải quyết vấn đề: Học sinh biết cách huy động các kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi. Biết cách giải quyết các tình huống trong giờ học.
    - Năng lực sử dụng công nghệ thông tin: Học sinh sử dụng máy tính, mang internet, các phần mềm hỗ trợ học tập để xử lý các yêu cầu bài học.
    - Năng lực thuyết trình, báo cáo: Phát huy khả năng báo cáo trước tập thể, khả năng thuyết trình.
    - Năng lực tính toán.
    II. Chuẩn bị của GV và HS
    1) Giáo viên: Giáo án, phiếu học tập, bảng phụ.
    2) Học sinh: Sách giáo khoa, đồ dùng học tập.
    III. Mô tả các mức độ:
    Bảng mô tả các mức độ nhận thức
    Nội dung
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng thấp
    Vận dụng cao
    
    Sơ đồ khảo sát hàm số
    Học sinh nắm được sơ đồ khảo sát hàm số
    Học sinh áp dụng được sơ đồ khảo sát hàm số
    Vận dụng khảo sát các hàm trong chương trình
    Sử dụng đồ thị các hàm số để suy ngược lại tính chất hàm số
    
    Hàm bậc ba
    Học sinh nắm được sơ đồ khảo sát và các dạng đồ thị của hàm bậc ba
    Học sinh áp dụng được sơ đồ khảo sát và vẽ đồ thị hàm bậc ba
    Vận dụng giải một số bài toán về hàm bậc ba
    Sử dụng đồ thị hàm số để suy ngược lại tính chất hàm số
    
    Hàm trùng phương
    Học sinh nắm được sơ đồ khảo sát và các dạng đồ thị của hàm trùng phương
    Học sinh áp dụng được sơ đồ khảo sát và vẽ đồ thị hàm trùng phương
    Vận dụng giải một số bài toán về hàm trùng phương
    Sử dụng đồ thị hàm số để suy ngược lại tính chất hàm số
    
    Hàm phân
     
    Gửi ý kiến