Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

5 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2__lop_3.flv Mauchuvietbangchuhoadung.png Chuc_mung_nam_moi_20131.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf Bannertet2013.swf Trian1.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi15.swf FLASH1_CHAO_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf Phu_keo_mo_cau.swf Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf M2.swf Hoa_hong_5.swf Thang_ba.swf Ha_trang.swf DANH_NGON_VE_TAI_TRI.swf DANH_NGON_1.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Phan Văn Diễn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    hoá 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Minh Quốc (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:52' 20-01-2016
    Dung lượng: 60.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TỈNH
    NĂM HỌC 2015 - 2016
    Họ và tên: Hồ Minh Quốc
    Đơn vị: Trường PTDT Nội trú Tây Giang
    Tuần 22
    Tiết 39
    Bài 25. SỰ OXI HOÁ - PHẢN ỨNG HOÁ HỢP- ỨNG DỤNG CỦA OXI
    NS: 05/01/2016
    ND: 14/01/2016
    
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến Thức:
    -HS hiểu được sự oxi hoá một chất là sự tác dụng của oxi với chất đó. Biết dẫn ra được những thí dụ để minh hoạ.
    -Phản ứng hoá hợp là PƯHH trong đó có một chất mới được tạo thành từ hai hay nhiều chất ban đầu. Biết dẫn ra những thí dụ minh hoạ.
    -Ứng dụng của khí oxi: Dùng cho sự hô hấp của người và động vật, dùng để đốt nhiên liệu trong đời sống và sản xuất.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn kĩ năng viết CTHH của oxit khi biết hoá trị của nguyên tố kim loại hoặc phi kim. Kĩ năng viết PTHH tạo oxit.
    3. Thái độ: Yêu thích khoâ học và môn học
    II. Chuẩn bị:
    GV: - Chuẩn bị giáo án, đèn chiếu, máy tính
    - Hình ảnh về sự oxi hóa, ứng dụng của oxi
    - Sử dụng kết hợp các phần mềm Microsoft Office PowerPoint kết hợp Violet v1.7, Mindjet MindManager
    HS: - Ôn lại kiến thức về tính chất của oxi, nghiên cứu nội dung bài học.
    - Dồ dùng dạy học: Bảng nhóm, bút lông (phấn), khăn lau........
    III. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm
    IV. Hoạt động dạy học:
    Dự kiến TG
    Hoạt động của Gv
    Hoạt động của HS
    Tiểu kết
    
    Hoạt động1: Ổn định - Kiểm tra bài cũ
    Mục tiêu: Nắm được kiến thức trọng tâm của bài học: Tính chất hóa học của oxi và vận dụng làm các bài tập vận dụng liên quan.
    Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp.
    
    6’
    GV: Kiểm tra sĩ số lớp
    Gv: Kiểm tra bài củ
    Hoàn thành nội dung trên hình
    (Slides 2)
    GV: Nhận xét và ghi điểm cho HS
    GV: Giới thiệu bài mới: Chiếu hình ảnh minh họa và dẫn vào bài
    (Slides 3,4,5)
    HS: Báo cáo

    HS1: Thực hiện
    HS2: Nhận xét
    
    Bài 25. SỰ OXI HOÁ
    PHẢN ỨNG HOÁ HỢP- ỨNG DỤNG CỦA OXI
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu sự oxi hoá
    Mục tiêu: Biết được sự tác dụng của một chât với oxi là sự oxi hoá.
    Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm.
    
    13’
    
    GV: Các em hãy quan sát các PTHH có điểm gì giống nhau:
    3Fe+2O2Fe3O4 4P+5O22P2O5 S + O2  SO2
    CH4 + 2O2 CO2 + 2H2O
    GV: Những PƯHH nêu trên được gọi là sự oxi hoá. Vậy sự oxi hoá một chất là gì? (Slides 6)
    GV: Nhận xét và kết luận. (Slides 6)
    Từ các phản ứng trên, những phản ứng hóa học nào thể hiện tính chất:
    1) Khí Oxi tác dụng với đơn chất?
    2) Khí Oxi tác dụng với hợp chất?
    (Slides 6)
    GV: Nhận xét và kết luận.
    Vậy chất đó có thể là gì (Slides 8)
    GV cho HS vận dụng tìm hiểu về sự oxi hóa (Slides 9)
    GV cho HS hoạt động tìm hiểu về vai trò của sự oxi hóa
    (Slides 10)
    GV nhận xét và hoàn thiện
    (Slides 11 đến 14)
    
    HS làm việc cá nhân.
    Đều có oxi tham gia
    HS lần luợt trả lời từng câu hỏi.


    HS trả lời định nghĩa.



    HS hoạt động trả lời
    1/ Pư: 1, 2, 3.
    2/ Pư: 4



    HS hoạt động trả lời
    Đơn chất hoặc hợp chất
    HS thực hiện
    HS hoạt động nhóm thực hiện
    Nhóm báo cáo, nhận xét

    I. Sự oxi hoá:
    Sự tác dụng của một chât với oxi là sự oxi hoá.
    Chất đó có thể là đơn chất hoặc hợp chất
    Ví dụ:
    C + O2  CO2
    2SO2 + O2  2SO3

    
    Hoạt động 3: Tìm hiểu phản ứng hoá hợp
    Mục tiêu: Biết được như thế nào là phản ứng hóa hợp
    Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm.
    
    8’
    
    GV: Chiếu lên bảng đã viết sẵn (như SGK) (Slides 15)
    GV: Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi.
    - Hãy ghi số lượng các chất tham gia và chất
     
    Gửi ý kiến